​Chào luật sư! Hiện nay bà em muốn lập di chúc để lại quyền sử dụng đất cho con trai út. Nhưng bà đang trong giai đoạn chờ lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Xin luật sư cho em mẫu di chúc trong trường hợp này ạ. Và lập di chúc hay làm hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất hơn ạ? Em xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật đất đai của Nptlawyer.com ;

Luật sư tư vấn Luật đất đai gọi: 

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Nptlawyer.com ;. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Bộ luật Dân sự năm 2005.

2. Luật sư tư vấn:

Thứ nhất, về việc lập di chúc. Trường hợp chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì bà của bạn vẫn lập di chúc thể hiện ý chí của bà như bình thường, không có gì khác. 

Thứ hai, về việc lập di chúc hay làm hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất? Di chúc và hợp đồng tặng cho, mỗi loại có những ưu điểm riêng của nó:

– Di chúc: người lập di chúc được sử dụng tài sản của mình đến cuối đời; có thể thay đổi ý chí. Người được chỉ định nhận di sản chỉ phát sinh quyền khi đến thời điểm mở thừa kế và hoàn thành thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất

– Hợp đồng tặng cho: phát sinh hiệu lực ngay sau khi ký kết và từ thời điểm bạn đăng ký quyên sử dụng đất

Chúng tôi chỉ đưa ra khuyến nghị: quyết định lựa chọn hình thức nào phụ thuộc vào điều kiện và mong muốn của người có tài sản.

Những điều cần lưu ý: Khi đã có hoặc chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bà của bạn vẫn thực hiện lập di chúc như bình thường. Việc làm di chúc hay hợp đồng tặng cho hoàn toàn phụ thuộc vào điều kiện và ý chí của người có tài sản.

Tham khảo bài viết liên quan:

Thủ tục lập di chúc

Tư vấn, soạn thảo, làm chứng, chứng thực di chúc

Tư vấn cách viết di chúc có điều kiện ?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: hoặc gửi qua email: npttrinhlaw@gmail.com để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Nptlawyer.com ;.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Pháp luật Đất đai

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *